Bài đăng

Tự học SEO, Tự làm SEO và những khó khăn phải đối mặt

Hình ảnh
Trong quá trình tự học SEO tự làm SEO, chắc hẳn các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở nhiều mức độ khác nhau. Sau đây là những khó khăn khi tự học seo và tự làm SEO mà chắc chắn bất cứ ai làm SEO cũng sẽ gặp phải.     Sai lầm khi chọn trang chủ làm Landing page .  Khi tự làm SEO các bạn thường SEO cho trang chủ. Thông thường, trang chủ sẽ tự động xuất hiện nếu nó đạt đến một sức mạnh nào đó. Trong trường hợp này, bạn nên tự làm seo với một trang con bên trong website. Tại sao lại như vậy? Bởi vì khi làm seo cho trang con bạn dễ dàng tập hợp được mật độ của từ khóa trong bài viết. Trong khi đó, bạn rất khó làm điều này với trang chủ. Bên cạnh đó, nội dung của trang chủ luôn thay đổi khi có những bài mới được cập nhật vào, do đó mật độ từ khóa là rất khó kiểm soát. Phải thay đổi cách SEO thường xuyên để phù hợp với các thuật toán của Google Trung bình 1 năm Google lại có hàng trăm thuật toán nhằm mục đích cải thiện chất lượng bảng kết quả tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng là giúp người

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics

Hình ảnh
Sau khi đăng ký xong Google Analytic hôm nay mình sẽ tiếp tục nghiên cứu sử dụng công cụ Google Analytic để theo dõi lượt truy cập và phân tích website của mình nhé.  Nếu bạn nào chưa biết cài đặt Google Analytic có thể xem lại bài viết Hướng dẫn cài đặt Google Analytic . Kiến thức và tính năng của Google Analytics rất nhiều. Sau đây là một số tính năng cơ bản khi sử dụng Google Analytic mà khi tự học SEO bạn cần phải biết. >>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích đối thủ  Sử dụng Google Analytic thống kê truy cập theo thời gian thực (Real-Time) :  Click chuột vào thời gian thực --> Tổng quan (Real-Time -> Overview) bạn sẽ thấy giao diện giống bên dưới : Google Analytics có tính năng nổi bật: thống kê số lượng truy cập website theo thời gian thực ( Real time ), có nghĩa là chúng ta có thể biết số lượng người đang truy cập website, thậm chí chúng ta biết được khách truy cập website ở địa điểm nào? Họ đang truy cập vào đường dẫn nào….   Nhấp vào

Thủ thuật blogspot cho dân tự học SEO

Hình ảnh
Thủ thuật blogspot cho dân tự học SEO từ A đến Z nhé Khi bạn mới bắt đầu học SEO tốt nhất là bạn nên bắt đầu từ 1 blog (Ở đây mình giới thiệu với bạn blogspot nhé). Đơn giản là vì bạn chưa biết nhiều về SEO bạn có thể sử dụng blog để thử nghiệm những cái mình học. Blogspot miễn phí host, miễn phí tên miền và nếu thành công site bạn lên top bạn vẫn có thể bán được hàng và có thể dùng blog này làm site vệ tinh (Khi học SEO bạn sẽ hiểu thế nào là site vệ tinh), Còn nếu thất bại thì bạn yên tâm vì nó chẳng ảnh hưởng gì đến website chính của bạn. Tuy nhiên nếu bạn học và làm theo đúng một quy trình SEO đồng thời áp dụng những cách tối ưu hóa cho blospot này thì không gì có thể ngăn cản site bạn lên TOP. Bài hướng dẫn tối ưu hóa cho blogspot cho dân tự học SEO của mình bao gồm: - Cách chọn template. - Cách tối ưu các thẻ Title - Meta Description - Meta Keywords cho blogspot - Tối ưu thẻ H1, H2, H3 cho blogspot - Tối ưu file Robots.txt cho blogspot - Chỉnh URL thân thiện cho blogspot - Tạo B

Google Rich Snippets cho người mới bắt đầu

Hình ảnh
Rich Snippets là gì? Rich Snippets là đoạn thông tin đặc biệt dùng để hiển thị các thông tin thêm có trong những bài viết đặc biệt (bài đánh giá, sản phẩm, ứng dụng, công thức nấu ăn, địa chỉ công ty..v.v..) trên các máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) nhằm cung cấp thêm những thông tin giá trị đến người tìm kiếm giúp họ xác định kết quả tìm kiếm mà họ đang cần. Google Rich Snippets cho người mới bắt đầu Rich Snippets bao gồm 10 loại phổ biến: Author – Hiển thị đường link dẫn tới tác giả kèm theo ảnh cá nhân và tên của tác giả bài viết. Thông tin này giúp người dùng xác định được ai là người viết bài này, và nếu bạn sử dụng Google Plus thì có thể cho phép hiển thị ảnh avatar và link trỏ tới trang cá nhân trên Google Plus. Breadcrumbs – Hiển thị link điều hướng trong chuyên mục bài viết. Công dụng của nó là giúp người tìm kiếm hiểu rõ bài viết đó nằm trong chuyên mục nào và cấu trúc liên kết dẫn tới nó. Tuy nhiên việc hiển thị thông tin này đang còn nhiều bí ẩn. Event – Hiển thị các t

Tự học làm SEO với blogspot (P.2)

Hình ảnh
Trong bài Tự học làm SEO với blogspot (P.1) Hà có giới thiệu với mọi người cách Tối ưu Search Preferences và Tối ưu SEO cho Template Hôm nay Hà tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tối ưu SEO cho từng bài viết nhé 3. Tối ưu SEO cho bài viết Với 2 bước bên trên thì bạn đã hoàn thành việc tối ưu SEO cho blog, tuy nhiên việc post bài thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm là rất quan trọng. Một số lưu ý sau đây có thể giúp bạn làm được điều đó: Heading Tags Tự học làm SEO với blogspot - Thẻ Heading Thẻ Heading là rất quan trọng, nó giúp Search Engine nhận ra trọng tâm SEO mà bạn đang hướng tới. Một trang chỉ nên có 1 thẻ H1, đó nên là tiêu đề của blog. Thẻ H2 có thể có nhiều hơn, bạn có thể gán thẻ này cho tiêu đề của bài viết. Thẻ H3 bạn có thể đặt cho các danh mục trong bài viết. Tương tự với các thẻ còn lại từ H4 đến H6. Để thêm thẻ Heading, bạn bôi đen từ khóa và chọn như khung bên dưới, trong đó Heading là thẻ H2, Subheading là thẻ H3, Minor Heading là thẻ H4, những thẻ khác bạn có thể chèn

Tự học làm SEO với blogspot (P.1)

Hình ảnh
Trong phần tự học làm SEO với blogspot hôm nay Hà sẽ hướng dẫn các bạn các cách tối ưu SEO cho blogspot nhé 1. Tối ưu Search Preferences ( Tùy chọn tìm kiếm ) Mục  Search Preferences (Tùy chọn tìm kiếm) nằm trong menu Setting (Phần cài đặt) của Blogspot. Đây là mục mà Blogspot cung cấp sẵn cho bạn nhằm giúp những người mới làm blog có thể tối ưu trang web sao cho thân thiện với các bộ máy tìm kiếm. Bạn Vào Setting -> Search Preferences  ( Cài Đặt -> Tùy chọn tìm kiếm ) Tự học làm SEO với blogspot - Search Preference Meta tags (Thẻ Meta): Ở mục Meta Tags, các bạn thêm Description – Mô tả cho trang web . Mặc định thì nếu bạn chưa thêm Description cho trang web ở đây thì mục Mô tả khi post bài cũng sẽ được ẩn đi. Vì vậy mặc dù bạn có thể thêm Description trực tiếp vào Template nhưng việc này là hoàn toàn cần thiết. Errors and redirections (Lỗi và chuyển hướng): Custom Page Not Found (Không tìm thấy trang tùy chỉnh): Khi độc giả truy cập vào 1 đường link sai hoặc không tồn tại thì

Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích đối thủ (P2)

Hình ảnh
Tiếp theo bài viết  Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích đối thủ phần 1  hôm nay Hà sẽ chia sẻ tiếp theo các cách sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích đối thủ phần 2. 1. Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: Anchor: Phân tích anchor text Nội dung trong tab anchors là điều cực kỳ quan trong đối với SEOer. Nó thống kê số lượng backlink, số lượng domain liên kết tới website của bạn thông qua keyword mà bạn muốn SEO. Như trên hình từ khóa “thiết kế web theo yêu cầu” mình đẩy mạnh SEO từ này nên nó được đánh giá cao nhất với số lượng backlink nhiều nhất,số lượng domain liên kết tới website mình với từ này cũng nhiều nhất. Linked Domain : Phân tích Outbound Link và Internal Link Raw Export: Xuất báo cáo theo backlink/ ref page, Anchors, Crawl pages, Referring domain. 2. Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: SEO Reports Nếu như Site Explorer giúp bạn thấy được phần “Off-page” thì SEO Reports báo cáo các vấn đề “On-page” như HTTP Status Response Codes, Redirects, Page Title, Meta Description